0 - 120,000 đ        

Top 2 cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong hiệu quả ngay

Trong dân gian có rất nhiều cách trị nhiệt miệng tại nhà hiệu quả. Một trong số đó là cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách trị nhiệt miệng này sao cho hiệu qủa nhất

Cách 1: Chữa nhiệt miệng bằng mật ong nguyên chất tại nhà

 

Mật ong có tính sát khuẩn cao có thể tiêu diệt vi khuẩn ở các vết nhiệt miệng dễ dàng, đồng thời bảo vệ giúp vết thương mau lành. Vì vậy khi bị nhiệt miệng nhất là trẻm em bị nhiệt miệng hay còn gọi là bị tưa thì chỉ cần rót mật ong nguyên chất ra một chiếc chén nhỏ, để chữa nhiệt miệng cho bé thì các mẹ hãy lấy một chiếc tăm bông nhúng vào mật ong rồi bôi lên vết loét của bé.

Cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong nguyên chất

Một ngày làm đều đặn từ 2-3 lần chỉ sau 1 ngày là vết thương đã đỡ và vết loét sẽ lành hẳn chỉ sau 3 ngày.

Còn người lớn bị nhiệt miệng bạn cũng làm chữa nhiệt miệng bằng mật ong tương tự như trẻ em. Nhưng khi bôi nhớ bôi nhiều lên vết nhiệt và luôn giữ miệng sạch khuẩn nhé. Hoặc bạn có thể uống vào một ít mật ong rồi ngậm trong miệng chỗ có vết thương hở khoảng 1 phút rồi nuốt, chỉ sau khoảng 3 ngày vết loét nhiệt miệng cũng sẽ khỏi hẳn.

Cách 2: Chữa nhiệt miệng bằng mật ong kết hợp với bột nghệ

Nếu bạn cò sắn bột nghệ trong nhà thì có thể dùng bột nghệ và mật ong làm nguyên liệu chữa nhiệt miệng. Để viết nhiệt miệng mau lành hơn bạn có thể trộn mật ong nguyên chất với tinh bột nghệ rồi đắp nên vết nhiệt miệng khoảng 1-2 phút rồi đi súc miệng.

Chữa nhiệt miệng bằng mật ong với bột nghệ

Mật ong nguyên chất có tính sát trùng, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, nấm gây nhiệt miệng còn tinh bột nghệ giúp vết thương mau lành. Một ngày bạn cũng nên làm từ 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Mật ong nguyên chất có tính bình, dễ kiếm và rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt là hệ tiêu hoá. Cách chữa nhiệt miệng với mật ong vừa đơn giản, hiệu quả mà lại không mất nhiều thời gian pha chế như các bài thuốc nam. Ngoài ra nó cũng rất an toàn, tốt cho sức khoẻ và không gây tác dụng phụ như các loại thuốc tây.

Cách phòng ngừa bệnh nhiệt miệng

Nhiệt miệng rất hay gặp trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, tuy không nguy hiểm nhưng cảm giác do nó gây ra thực sự rất khó chịu. Chữa nhiệt miệng bằng mật ong rất hiệu quả nhưng cách tốt nhất để không phải là “nạn nhân” của nhiệt miệng các bạn nên:

+ Hạn chế ăn các thức ăn khô cứng gây tổn thương niêm mạc miệng

+ Tránh các thức ăn gây nóng

+ Uống nhiều nước mỗi ngày

+ Tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây giàu vitamin C

+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách,…

Hi vọng những chia sẻ trên hữu ích cho bạn về việc chữa nhiệt miệng bằng mật ong!

Nguồn: http://niengrangxinh.com/cach-chua-nhiet-mieng-bang-mat-ong-khong-phai-ai-cung-biet.html

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm